Tin tức

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên 2018 các tỉnh phía Bắc của các trường/học viện

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên 2018 các tỉnh phía Bắc của các trường/học viện

     Nằm trong chuỗi các hoạt động thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên, từ tháng 6/2018, các bạn sinh viên Khoa Kinh tế Công nghiệp đã đăng ký và tích cực tham gia cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên 2018 các tỉnh phía Bắc của các trường/học viện do Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức. Mục tiêu chính của cuộc thi là nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên, nhất là nữ sinh viên, góp phần thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và phát triển kinh tế. Đồng thời, tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo và khả thi để hỗ trợ khởi nghiệp theo đề án 939; tạo tiền đề mở rộng cuộc thi tới đông đảo phụ nữ khởi nghiệp trong các năm tiếp theo. Cuộc thi là sân chơi bổ ích cho nữ sinh viên các trường đại học, học viện để áp dụng những kiến thức, kỹ năng đã được trang bị; mở rộng giao lưu, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm giữa các nữ sinh viên.


     Nhóm “Sinh viên khởi nghiệp” Khoa Kinh tế Công nghiệp với 5 thành viên: 1. Nguyễn Thị Phương Thảo (Trưởng nhóm); 2. Ngô Đức Mạnh: sinh viên năm 3 chuyên ngành Quản lý công nghiệp; 3. Ngô Đức Anh; 4. Bùi Minh Trà; 5. Lưu Thị Kim dưới sự hướng dẫn của GV. Đặng Ngọc Huyền Trang đã nỗ lực hoàn thành các nội dung dự án khởi nghiệp với ý tưởng “Dịch vụ giúp việc theo giờ Beecare” nhằm đáp ứng nhu cầu của các hộ gia đình với công việc phục vụ giúp việc theo giờ và mang lại cho người tiêu dùng một cách nhìn khách quan hơn về “ nghề giúp việc ‘’ của người phụ nữ.



     Xuất sắc vượt qua vòng thi sơ khảo, nhóm sẽ cùng 7 đội thi của các trường đại học/ học viện khác thi đấu vòng chung kết ngày 22/11/2018 để tìm ra những ý tưởng kinh doanh sáng tạo, khả thi và có ý nghĩa kinh tế - xã hội tốt nhất.
     8 đội thi sẽ tham gia thi đấu vòng chung kết gồm:
     (1) Học viện Phụ nữ Việt Nam với ý tưởng Kinh doanh hàng cận hạn
     (2) Học viện Phụ nữ Việt Nam với ý tưởng Phòng hội thảo thông minh
     (3) Học viện Chính sách và Phát triển với ý tưởng Harika - Quán ăn thực dưỡng cho sức khỏe
     (4) Học viện Chính sách và Phát triển với ý tưởng Phòng học, phòng họp siêu tiết kiệm
     (5) Đại học Thủy Lợi với ý tưởng Dự án Trồng Măng tây sạch
     (6) Đại học Kỹ Thuật Công nghiệp - Đại học Thái Nguyên với ý tưởng Dịch vụ giúp việc theo giờ Beecare.
     (7) Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông với ý tưởng Trung tâm hỗ trợ giáo dục đặc biệt More School
     (8) Đại học Thủ đô Hà Nội với ý tưởng Cầu nối nhân lực du lịch chất lượng cao
 
    CHÚC CÁC BẠN TRẺ KHOA KINH TẾ CÔNG NGHIỆP TỰ TIN – BẢN LĨNH  ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC KẾT QUẢ CAO NHẤT TRONG VÒNG CHUNG KẾT NGÀY 22/11/2018.

Tin mới hơn

Tin cũ hơn