Tin tức

Tọa đàm: “SINH VIÊN VÀ CÂU CHUYỆN KHỞI NGHIỆP”

Tọa đàm: “SINH VIÊN VÀ CÂU CHUYỆN KHỞI NGHIỆP”

      Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm học 2018-2019 của Khoa Kinh tế Công nghiệp, được sự cho phép của Nhà trường, tối ngày 11/10/2018, tại Hội trường lớn trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp, Khoa Kinh tế công nghiệp đã tổ chức thành công buổi tọa đàm: “ Sinh viên và câu chuyện khởi nghiệp”.

Các Khách mời chụp ảnh với Giảng viên, Sinh viên khoa Kinh tế Công nghiệp

      Với mục đích tạo không gian giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và tinh thần học tập tích lũy kiến thức trong sinh viên kinh tế nói riêng và sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Công nghiệp nói chung, buổi tọa đàm đã đem lại nhiều thông tin hữu ích, thổi lửa cho tinh thần khởi nghiệp đầy đam mê và quyết tâm của thế hệ trẻ. 

      Khách mời Lê Đắc Nam – cựu sinh viên khoa Kinh tế công nghiệp đã chia sẻ về quá trình khởi nghiệp đầy khó khăn. Sự đam mê, nền tảng kiến thức và kinh nghiệm có được sau nhiều năm tích lũy đã giúp Nam vượt qua những trở ngại về vốn, địa bàn kinh doanh, người cộng tác hay sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường, đưa thương hiệu xe thăng bằng cho trẻ Tooti đứng vững ở 2 thị trường lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Khách mời Lê Đắc Nam chia sẻ tại tọa đàm

      Khách mời Hoàng Trọng Nghĩa- sinh viên K50 khoa Kinh tế công nghiệp lại có bước khởi nghiệp rất sớm, ở tuổi 20 khi còn là sinh viên năm 3. Với đam mê săm hình và mong muốn tự kinh doanh, Nghĩa đã không ngừng tìm kiếm những lớp học nghề, những người bạn cùng trí hướng, chuẩn bị những yếu tố cần thiết để lập nghiệp. Đến nay, khi là sinh viên năm cuối, Nghĩa đã là chủ 2 cửa hàng cắt tóc, săm hình nổi tiếng với thương hiệu Hair Tatoo – Barber Bụi.

Khách mời Hoàng Trọng Nghĩa chia sẻ tại tọa đàm

      Những chia sẻ đến từ hai khách mời giúp những người tham gia chương trình hiểu rằng khởi nghiệp từ đam mê nhưng việc học tập không ngừng và quyết tâm bám trụ là những yếu tố quan trọng giúp các bạn thành công dù bạn bắt đầu khởi nghiệp khi nào. Tuy còn nhiều khó khăn nhưng đam mê mạnh mẽ, tinh thần quyết tâm, vốn kiến thức đã, đang và sẽ tích lũy được sẽ là những điểm tựa vững trãi giúp các bạn bước tới thành công.

2 Thương hiệu đã có chỗ đứng trên thị trường của các vị khách mời

      Buổi tọa đàm còn mang đến một sân chơi vô cùng thú vị với trò chơi” Xếp tháp giấy”. Việc tính toán chi phí xây dựng và cách thức xếp tháp sao cho cao nhất nhưng cũng phải thật vững trãi đã khiến các đội chơi phải dùng rất nhiều trí lực. Xếp tháp cũng như quá trình khởi nghiệp, bạn cần có một định hướng nhất định, có kế hoạch và cần củng cố cho mình lượng kiến thức nhất định về ngành nghề bạn theo đuổi bởi đó là bước đệm giúp bạn đến được với thành công.

 

Trò chơi “Xếp tháp giấy”

      Buổi tọa đàm đã được các phóng viên Đài truyền hình Thái Nguyên ghi lại và phát sóng trong chương trình thời sự cùng ngày. https://www.facebook.com/fanpagethainguyentv/videos/159052008377763/ 

Tin mới hơn

Tin cũ hơn