Thực tế doanh nghiệp

TRẢI NGHIỆM TẠI NHÀ MÁY TOYOTA VIỆT NAM

 

THỰC TẾ DOANH NGHIỆP – TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TẠI CÔNG TY Ô TÔ TOYOTA VIỆT NAM

Trong quá trình đổi mới chương trình đào tạo và phương pháp học tập tại trường đại học, hoạt động thực tế doanh nghiệp ngày càng được coi trọng hơn vì nó gắn chặt với việc thực hiện kĩ năng nghề nghiệp của sinh viên sau khi ra trường. Tham gia chương trình, sinh viên được trực tiếp theo dõi quy trình vận hành từng công đoạn, các thủ tục xử lý nghiệp vụ thực tế, được trải nghiệm các quy tắc, văn hóa ứng xử thực tế tại doanh nghiệp, trao đổi thông tin tìm hiểu về kinh nghiệm quản lý.

Nằm trong chương trình hành động năm 2018: "Thay thái độ - Đổi tư duy - Bền vững thành công", Ban chủ nhiệm khoa Kinh tế công nghiệp đã xây dựng kế hoạch thực tế cho các sinh viên tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh. Địa điểm đầu tiên được lựa chọn là Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) - Doanh nghiệp sản xuất ô tô lớn nhất tại Việt Nam - nổi tiếng với quy trình sản xuất hiện đại, khoa học và đặc biệt là doanh nghiệp có chương trình tham quan, đào tạo thực tế hết sức bài bản. 

8h30 ngày 26/4/2018, đoàn tham quan thực tế doanh nghiệp do cô Trần Thị Thu Huyền, phó trưởng khoa Kinh tế Công nghiệp dẫn đầu đã nhận được sự đón tiếp nống hậu của các cán bộ nhân viên trong công ty.


Đoàn thực tế doanh nghiệp tại Nhà máy TOYOTA Việt Nam

Được trải nghiệm thực tế tại nhà máy Toyota Việt Nam lần này là các bạn sinh viên năm cuối ngành Quản lý công nghiệp và các bạn sinh viên tiêu biểu trong các lớp học phần Quản lý chất lượng của sinh viên các khối ngành kỹ thuật.

Đoàn đã được tham quan Trung tâm đào tạo, tại đây, đoàn được nghe giới thiệu chung về công ty, quy trình sản xuất chung, được nghe và thực hành các quy định tham gia tham quan đào tạo tại nhà máy.


 

 

 

  •  

 


Sau đó đoàn được chia thành 2 nhóm đi tham quan Khu vực vực quản lý thông tin và các khu sản xuất của Toyota Việt Nam. Toyota Việt Nam là công ty sản xuất ô tô đầu tiên tại Việt Nam hoàn thiện quy trình sản xuất, lắp ráp ô tô với đủ 5 quy trình: Dập - Hàn - Sơn - Lắp ráp - Kiểm Tra với công suất sản xuất đạt trên 36.000 xe/năm.

Trong suốt chuyến tham quan, đoàn đã được nghe giới thiệu và trao đổi thông tin thêm về các nguyên tắc sản xuất trong hệ thống sản xuất LEAN đặc biệt là ứng dụng KAIZEN trong dây chuyền sản xuất ô tô của Toyota Việt Nam.

 

 

Các nhóm tham quan được nhân viên hướng dẫn tham quan các khu vực nhà máy

 

Xưởng Dập

 

 Xưởng Hàn

Xưởng Lắp ráp

Xưởng Sơn

Dây chuyền Kiểm tra Chất lượng với 11 khâu kiểm tra

Cuối buổi tham quan đoàn đã được trải nghiệm bữa trưa và những quy tắc, kỷ luật ngay trong bữa ăn trưa của các công nhân Toyota Việt Nam.


Kết thúc chuyến trải nghiệm tại nhà máy TOYOTA Việt Nam, các thành viên trong đoàn đã hiểu hơn về cách thức tổ chức quản lý, các công đoạn để sản xuất một chiếc ô tô hoàn chỉnh, nhiều bạn trong đoàn càng khẳng định mong muốn được trở thành 1 thành viên của công ty sản xuất ô tô hàng đầu tại Việt Nam.



 


THỰC TẾ DOANH NGHIỆP – TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TẠI CÔNG TY Ô TÔ TOYOTA VIỆT NAM

Trong quá trình đổi mới chương trình đào tạo và phương pháp học tập tại trường đại học, hoạt động thực tế doanh nghiệp ngày càng được coi trọng hơn vì nó gắn chặt với việc thực hiện kĩ năng nghề nghiệp của sinh viên sau khi ra trường. Tham gia chương trình, sinh viên được trực tiếp theo dõi quy trình vận hành từng công đoạn, các thủ tục xử lý nghiệp vụ thực tế tại doanh nghiệp, được trải nghiệm các quy tắc, văn hóa ứng xử thực tế tại doanh nghiệp, trao đổi thông tin tìm hiểu về kinh nghiệm quản lý.

Nằm trong chương trình hành động năm 2018: "Thay thái độ - Đổi tư duy - Bền vững thành công", tháng 4/2018 Ban chủ nhiệm khoa Kinh tế công nghiệp đã xây dựng kế hoạch thực tế cho các sinh viên tại các doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh. Địa điểm đầu tiên được lựa chọn là Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) - Doanh nghiệp sản xuất ô tô lớn nhất tại Việt Nam - nổi tiếng với quy trình sản xuất hiện đại, khoa học và đặc biệt là doanh nghiệp có chương trình tham quan, đào tạo thực tế hết sức bài bản. 

Tin mới hơn

Tin cũ hơn