Giới thiệu

Giới thiệu Khoa Kinh tế Công nghiệp

KHOA KINH TẾ CÔNG NGHIỆP – HÀNH TRÌNH VẺ VANG


Từng được coi là “Ngỗng đẻ trứng vàng” của trường ĐH Kỹ thuật Công nghiệp, khoa Kinh tế công nghiệp luôn là niềm tự hào của mỗi thế hệ giảng viên, sinh viên.
Khoa Kinh tế Công nghiệp thuở ban đầu
Trên cơ sở Bộ môn Kinh tế và Tổ chức sản xuất (1965 - 1980), Ban Kinh tế Trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp được thành lập ngày 10/05/1993 do thầy Trịnh Nghĩa Từ là trưởng ban với nhiệm vụ: Đào tạo Kế toán Doanh nghiệp bậc trung cấp; Giảng dạy kiến thức kinh tế, quản lý cho các ngành Kỹ thuật.
Năm 1998 Khoa được phép đào tạo 2 chuyên ngành: Kế toán doanh nghiệp và Quản trị doanh nghiệp công nghiệp bậc cao đẳng. Thời điểm này Khoa tổ chức theo 2 bộ môn: Kinh tế & Quản lý và Kế toán doanh nghiệp.
Để bồi dưỡng cán bộ nguồn cho việc giảng dạy, khoa đã được nhà trường tạo điều kiện cho phép tổ chức lớp cao học kinh tế của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tại trường. 
Năm 2000, thầy Mai Văn Gụ tiếp nhận vai trò trưởng ban và tiếp tục những nỗ lực phát triển đơn vị. Năm 2001, Khoa được giao đào tạo cử nhân ngành Kinh tế. Cũng thời gian này, Ban Kinh tế là đơn vị đầu tiên của nhà trường có đồng phục riêng và là đơn vị đầu tiên được vinh dự hát bài hát “Trường Cơ Điện mến yêu” do thầy Phan Quang Thế sáng tác.
Ngày 06/12/2002, Khoa Kinh tế công nghiệp được thành lập trên cơ sở Ban Kinh tế trước đây với Ban chủ nhiệm Khoa - “Nhãn hiệu 3G”: Trưởng Khoa - Thầy Mai Văn Gụ; Phó khoa - Thầy Nguyễn Trường Giang và thầy Trần Trường Giang. Thời kỳ này Khoa được tổ chức thành 4 bộ môn và 1 trung tâm: BM Kinh tế và Quản lý; BM Tin học quản lý; BM Kế toán doanh nghiệp; BM Kinh tế cơ sở và Trung tâm thực hành kinh doanh. Tiếp nối truyền thống của Ban kinh tế trước đây, Khoa Kinh tế công nghiệp tiếp tục trở thành địa chỉ đào tạo tin cậy trên thị trường, được nhà trường, các doanh nghiệp, các cơ sở liên kết đào tạo & đồng nghiệp quý mến.
Khoa Kinh tế Công nghiệp - Những bước chuyển mình
Năm 2004 thực hiện chủ trương thành lập Trường Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh (Trường ĐH KT và QTKD), giảng viên Khoa Kinh tế công nghiệp được điều chuyển sang Ttrường ĐH KT và QTKD.
Năm 2007 theo đề nghị của Trường ĐH Kỹ thuật công nghiệp (Trường ĐH KTCN), Khoa Quản lý Công nghiệp và Môi trường được thành lập và được giao thực hiện nhiệm vụ đào tạo các ngành thuộc khối ngành kinh tế.


Ngày 03 tháng 3 năm 2011, căn cứ vào nhu cầu đào tạo của xã hội, cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên, Giám đốc Đại học Thái Nguyên đã ký quyết định số 139/QĐ- ĐHTN, tái thành lập khoa Kinh tế Công nghiệp. 
Cho đến nay, Khoa Kinh tế Công nghiệp  được tổ chức thành 4 Bộ môn trực thuộc: Quản trị doanh nghiệp; Kế toán doanh nghiệp công nghiệp; Tài chính và Pháp luật; Đảm nhiệm đào tạo 3 chuyên ngành: Quản lý công nghiệp (Thuộc ngành Quản lý công nghiệp); Quản trị doanh nghiệp công nghiệp và Kế toán doanh nghiệp công nghiệp (Thuộc ngành Kinh tế công nghiệp).
Năm 2017 – Năm của những thay đổi
 
Thực hiện định hướng “Đổi mới toàn diện” để không ngừng phát triển của Nhà trường, trong năm 2017, Ban chủ nhiệm  Khoa và các cán bộ giảng viên  khoa KTCN đã nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng hoạt động đào tạo và nghiên cứu: 
- Thay đổi chương trình đào tạo theo định hướng xã hội; 
- Tích cực học tập nâng cao số lượng giảng viên có trình độ Tiến sĩ; 
- Tích cực nghiên cứu khoa học, tham gia hội thảo quốc gia, hội thảo quốc tế, thực hiện công bố trên các tạp chí quốc tế và học tập trao đổi kinh nghiệm NCKH với những giảng viên có thành tích NCKH vượt trội ở các trường bạn; 
- Tích cực tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho CBGV và sinh viên trong khoa (Như: Thi Khởi nghiệp; Thi Ý tưởng sáng tạo NCKH; Giao lưu văn nghệ Việt Lào; Tọa đàm Doanh nhân và Câu chuyện khởi nghiệp) nhằm tạo ra môi trường học tập mở, rèn luyện kỹ năng cho sinh viên.

Năm 2018 – Biến đổi về chất

 Để chuẩn bị cho năm 2018, ngay từ những ngày cuối năm 2017, BCN và các CBGV trong khoa đã hoàn thành việc xây dựng Kế hoạch hoạt động năm 2018 với rất nhiều những sự kiện, hoạt động bổ ích cho cả CBGV và SV với triết lý: Thay thái độ – Đổi tư duy – Bền vững thành công.



 
Attach File :

Tin mới hơn

Tin cũ hơn