Tin tức

Tổ chức thành công Đại hội công đoàn bộ phận khoa Kinh tế công nghiệp nhiệm kỳ 2023 - 2028

 

Chiều 25/3/2023, Công đoàn khoa Kinh tế Công nghiệp đã tổ chức Đại hội công đoàn bộ phận nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Lâm Hùng Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn trường; đồng chí Ngô Thuý Hà, Bí thư Chi bộ khoa, cùng các đồng chí lãnh đạo khoa, lãnh đạo các bộ môn và toàn thể công đoàn viên của khoa. Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội gồm có các đồng chí Trần Thị Thu Huyền, Phó Trưởng khoa, Chủ tịch công đoàn khoa; đồng chí Nguyễn Thị Kim Huyền, Trưởng bộ môn kế toán DNCN, Phó Chủ tịch công đoàn khoa; thư ký đại hội là đồng chí Bùi Thị Xiêm, Uỷ viên BCH Công đoàn khoa nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Theo Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028, Công đoàn khoa Kinh tế công nghiệp có tổng số công đoàn viên là 14 công đoàn viên tham gia sinh hoạt với 100% nữ. Trong 5 năm qua, trong điều kiện khoa có nhiều biến động về số lượng giảng viên, người lao động nhưng chất lượng đội ngũ ngày một nâng cao với 03 tiến sĩ đầu nhiệm kỳ tăng lên 08 tiến sĩ cuối nhiệm kỳ. Với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, nhìn chung công đoàn khoa đã hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho công đoàn viên của khoa. Các hoạt động phong trào công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, Công đoàn khoa thường xuyên theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời tâm tư tình cảm của người lao động, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động trong khoa, phối hợp với chính quyền tổ chức các hoạt động sinh hoạt tập thể, văn nghệ, thể thao nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết, sự gắn bó trong toàn khoa.

Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn khoa cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động như: hoạt động công đoàn khoa đã chủ động nhưng còn mang tính nhỏ lẻ mặc dù đi theo chiều sâu nhưng chưa rộng; một số hoạt động chưa đạt được mục tiêu đặt ra do nguyên nhân khách quan tác động nhất là trong giai đoạn chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Đồng thời, Ban Chấp hành Công đoàn khoa cũng đã phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đồng chí Lâm Hùng Sơn – Phó Chủ tịch công đoàn trường đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn khoa đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời động viên tập thể công đoàn khoa trong nhiệm kỳ mới sẽ có được nhiều thành công hơn nữa.

Có thể khẳng định rằng, Công đoàn khoa Kinh tế công nghiệp đã hoàn thành toàn diện Nghị quyết Đại hội công đoàn khoa nhiệm kỳ 2017 - 2022 và góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ Đại hội nhiệm kỳ trước đề ra.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn khoa nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 03 đồng chí và bầu 04 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Công đoàn trường khoá XVII.

 

Tin mới hơn

Tin cũ hơn